ความสำคัญของ Pass Box ที่ใช้งานในปัจจุบัน

Pass Box คลีนรูมใช้สำหรับกระบวนการพิเศษและต้องการสภาพแวดล้อมที่สะอาดมาก สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งของการออกแบบห้องปลอดเชื้อคือการไหลเวียนของอากาศ Pass Box อากาศภายในห้องปลอดเชื้อถูกควบคุมอย่างสูงผ่านหน่วยและระบบการกรองอากาศที่ไหลเข้าสู่คลีนรูมโดยทั่วไปจะแบ่งตามรูปแบบการไหลของอากาศสามแบบ รูปแบบการไหลของอากาศที่พบได้ทั่วไปอย่างหนึ่งคือการไหลแบบ Pass Box

Pass Box

การไหลของ Pass Box เกิดขึ้นเมื่ออากาศไหล

เป็นแผ่นและชั้นต่างๆ ขนานกัน Pass Box อากาศจะเดินทางเข้าสู่ห้องปลอดเชื้อผ่านตัวกรอง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าอากาศบริสุทธิ์จะไหลเข้าสู่ห้อง Pass Box จากนั้นอากาศจะไหลลงสู่พื้นโดยหมุนเวียนและกรองอีกครั้งกระแสลมประเภทต่อไปที่ใช้ในห้องสะอาดเรียกว่าอากาศปั่นป่วน Pass Box เช่นเดียวกับการไหลแบบ Pass Box อากาศยังคงผ่านตัวกรองโดยมีความแตกต่างตรงที่อากาศไม่ไหลสม่ำเสมอ

อากาศปั่นป่วนเข้ามาในหลายมุมและหมุนเวียนผ่านตะแกรงต่างๆ  Pass Box ที่ผนังหรือเสาค้ำ โดยทั่วไปแล้วอากาศที่ปั่นป่วนจะใช้ในห้องที่ไม่ต้องการความสะอาดในระดับสูงมากกระแสลมแบบสุดท้ายเป็นการผสมผสานระหว่างกระแสลมแบบปั่นป่วนและแบบราบเรียบ Pass Box โดยทั่วไปแล้วประเภทการไหลของอากาศแบบผสมนี้

Pass Box จะใช้ในห้องสะอาดที่มีการแบ่งโซนสำหรับกระบวนการต่างๆ บางส่วนของห้องอาจต้องมีระดับความสะอาดที่สูงขึ้น ในขณะที่ส่วนอื่นๆ ของห้องอาจไม่รองรับกระบวนการที่สำคัญ Pass Box ขึ้นอยู่กับการออกแบบห้องคลีนรูม โซนทำความสะอาดอาจแยกจากกันด้วยผนังแข็งแบบแยกส่วนหรือด้วยการใช้ม่านพลาสติกที่มีผนังอ่อน นอกจากนี้ อากาศจะถูกดูดกลับผ่านตะแกรงต่างๆ ที่อยู่ในตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสลมแบบราบเรียบหรือแบบปั่นป่วน

การไหลของอากาศประเภทใดที่เหมาะ Pass Box

กับห้องสะอาดของคุณ Pass Box ในที่สุดมันก็ขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่ทำภายในคลีนรูม Pass Box แต่นักออกแบบคลีนรูมส่วนใหญ่ชอบใช้การไหลแบบ Pass Box การไหลของอากาศแบบราบเรียบแบบเก่าจะทำให้อากาศไหลลงมาจากเพดานสู่พื้นโดยตรง คลีนรูมที่ใหม่กว่าไม่จำเป็นต้องยกห้องขึ้น Pass Box และสามารถรับอากาศผ่านตะแกรงที่อยู่ใกล้พื้นได้การหาปริมาณลมที่เหมาะสมนั้นทำได้โดยง่ายผ่านโครงสร้างแบบแยกส่วน

Pass Box ผนังห้องคลีนรูมแบบแยกส่วนให้ความยืดหยุ่นเฉพาะตัวรับติดตั้ง Pass Box ในการเคลื่อนย้ายหรือกำหนดค่าผนังภายในห้องใหม่นอกจากนี้ Pass Box โครงสร้างแบบแยกส่วนช่วยให้สามารถประกันคุณภาพในระดับที่สูงขึ้น เนื่องจากวัสดุถูกประดิษฐ์ขึ้นภายใต้สภาวะที่ควบคุมโดยโรงงาน Pass Box

สนใจเพิ่มเติม http://www.p2mgroup.com