คู่มือการใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำหรับสวนที่ดีที่สุด

ในบางจุดในการดูแลสวนของคุณ คุณอาจต้องการใส่ปุ๋ยเพื่อช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตและคุณภาพของผักและพืชของคุณ หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงสารเคมีที่เป็นอันตราย ควรใช้ปุ๋ยอินทรีย์ที่ดีที่สุดเพื่อจุดประสงค์นี้ ต้องบอกว่าไม่มีปุ๋ยอินทรีย์ที่ดีที่สุดที่ตรงตามข้อกำหนดของผักและพืชทั้งหมดที่คุณต้องการปลูก นั่นเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมจึงมีองค์ประกอบต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อใช้เป็นปุ๋ยสำหรับพืชและผักต่างๆ

เช่นเดียวกับปุ๋ยอินทรีย์ทั่วไป

 ปุ๋ยอินทรีย์ยังแสดงตัวเลข 3 หลัก โดยแต่ละตัวแสดงถึงเปอร์เซ็นต์ของปริมาณไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม สิ่งนี้เรียกอีกอย่างว่า ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับคุณที่จะทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับเนื้อหา ในอุดมคติที่จำเป็นสำหรับพืชที่คุณกำลังเติบโต ตัวอย่างเช่น ต่อไปนี้เป็นปุ๋ยอินทรีย์ที่เกษตรกรส่วนใหญ่ใช้กันมากที่สุด คุณสามารถใช้สิ่งนี้เป็นแนวทางในการช่วยคุณเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสวนของคุณ ปุ๋ยขี้ค้างคาวได้มาจากก้นค้างคาว 

แต่ไม่ต้องกังวล มีมาตรฐานที่เข้มงวดซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อค้างคาว ในฐานะปุ๋ยนี่เป็นหนึ่งในสารสร้างดินและปุ๋ยเอนกประสงค์ที่ใช้มากที่สุด เนื่องจากมีฮิวมัสในปริมาณสูง  นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของปุ๋ยเอนกประสงค์ ได้มาจากสาหร่ายทะเลสีน้ำตาลจากมหาสมุทร สาหร่ายทะเลแห้งทำงานได้ดีในการรักษาฮอร์โมนการเจริญเติบโตของพืชรวมทั้งช่วยให้พืชปลดปล่อยสารอาหารอย่างช้าๆและยั่งยืน ปุ๋ยอินทรีย์ชนิดนี้นิยมใช้ในการปลูกต้นไม้และดอกไม้

ปุ๋ยสนามหญ้าอินทรีย์เหลว

หากคุณต้องการดูแลสนามหญ้าให้เขียวชอุ่มและปราศจากสารเคมี คุณสามารถใช้ปุ๋ยชนิดนี้ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้มีสารอาหารที่เหมาะสมแก่สนามหญ้าของคุณ เพียงแค่มีสิ่งนี้ติดไว้กับสายสวนของคุณ คุณก็มั่นใจได้ว่าพืชของคุณสามารถดูดซึมสารอาหารทั้งหมดได้มากถึง 97% ปุ๋ยชนิดนี้ถือเป็นอาหารพืชที่สมบูรณ์สำหรับผักของคุณ คุณสามารถใช้สิ่งนี้กับดินประมาณ 4-5 นิ้ว มันจะค่อยๆ ทำงานช้าลงเมื่อเวลาผ่านไป

ค่อยๆ ปลดปล่อยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับพืชของคุณ วิธีนี้ใช้ได้ผลดีกับผัก มะเขือเทศ รวมถึงเครื่องเทศและสมุนไพร เป็นปุ๋ยชนิดพิเศษที่แทนที่จะให้สารอาหารที่จำเป็นสำหรับพืช แต่จะยึดเกาะกับรากของพืช ปุ๋ยอินทรีย์เพื่อช่วยในการดูดซึมและการใช้ธาตุอินทรีย์ที่มีอยู่ในดิน เชื้อราไมคอไรซาจะทำงานร่วมกับปุ๋ยชนิดอื่นเพื่อให้แน่ใจว่าพืชของคุณใช้ประโยชน์จากสารอาหารได้สูงสุด

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.beltanatura.co.th/th