เหตุผลที่คุณต้องการฉนวนกันเสียง

หากคุณเบื่อที่เพื่อนบ้านบ่นเรื่องเสียงดนตรีที่ดัง หรือคุณมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมก่อสร้าง บางทีคุณอาจทราบหรือกำลังคิดเกี่ยวกับฉนวนกันเสียงอยู่แล้ว หากคุณไม่แน่ใจว่าเหตุใดจึงสำคัญ นี่คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ ฉนวนกันเสียงช่วยหยุดการถ่ายเทเสียงจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งฉนวนกันเสียงอาจเป็นเสียงดนตรี บทสนทนา เสียงฝีเท้าหรือเครื่องซักผ้าที่สั่นดัง คือเสียงของการสนทนาหรือเสียงดนตรี ดังนั้น หากคุณชอบเปิดเพลงเสียงดังหรือชอบที่จะพูดคุยตลอดทั้งคืนเมื่อคุณมีเพื่อน คุณก็จะมองหาบางอย่างเพื่อลดเสียงในอากาศให้เหลือน้อยที่สุด

ฉนวนกันเสียงเกิดขึ้นเมื่อมีอะไรกระทบกับสิ่งอื่น 

การก้าวเท้าบนพื้นไม้หรือตีกลองจะทำให้เกิดเสียงที่กระทบกัน หากคุณต้องการหยุดเครื่องซักผ้าที่สั่นไม่ให้รบกวนเวลารับประทานอาหารของคุณ หรือซับวูฟเฟอร์จากโฮมเธียเตอร์ของคุณไม่ให้รบกวนผู้ที่ไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องเดียวกันกับคุณ คุณจะต้องต้องการแผ่นกันเสียงที่จะส่งผลกระทบอย่างมาก ลดเสียง การส่งผ่านขนาบข้างเกิดขึ้นเมื่อเสียงผ่านผนังและพื้น หากคุณเคยมีส่วนร่วมในการออกแบบหรือสร้างโครงสร้างใหม่หรือปรับปรุงใหม่ คุณจะต้องระบุเส้นทางที่เสียงจะไปและกำจัดมัน สามารถใช้พื้นอะคูสติกรวมถึงผนังและฝ้าเพดานที่เป็นฉนวนเพื่อลดเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

คุณอาจต้องการหยุดไม่ให้ส่งเสียงดังไปถึงบ้านของเพื่อนบ้านฉนวนกันเสียงอาจต้องการให้แน่ใจว่าทุกห้องในโรงแรมที่คุณสร้างจะเงียบพอสำหรับผู้เข้าพัก ถ้าคุณต้องการทำให้บ้านของคุณเงียบขึ้น คุณจะต้องระบุว่าส่วนไหนควรเงียบลง บางทีคุณอาจต้องการให้บันไดมีเสียงดังน้อยลง หรือต้องการเปิดเพลงให้ดังขึ้นในห้องนั่งเล่น หรือลูกๆ ของคุณกำลังเรียนเครื่องดนตรีในห้องนอน มีกฎหมายที่ครอบคลุมการติดตั้งพื้นอะคูสติกและฉนวนกันเสียง

ฉนวนกันเสียงพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมกับงาน

สามารถทนต่อเปลวไฟและความร้อนในกรณีเกิดไฟไหม้ได้ การทดสอบก่อนเสร็จสิ้นมีความสำคัญเพื่อให้สามารถวัดประสิทธิภาพของการลดเสียงและฉนวนกันเสียงได้ การไม่ผ่านการทดสอบก่อนเสร็จสิ้นอาจหมายความว่าส่วนใหญ่ของการสร้างใหม่หรือการปรับปรุงใหม่จะต้องทำใหม่ หากคุณเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงบ้าน การสร้างใหม่ สถาปัตยกรรม หรือโครงการก่อสร้างอื่นๆ คุณอาจรู้เรื่องฉนวนกันเสียงทั้งหมด สำหรับพวกเราที่เหลือ นี่คือคำแนะนำ ผู้คนอาศัยอยู่ใกล้กัน และเนื่องจากพื้นที่มีจำกัด สิ่งสำคัญคือการติดต่อกับเพื่อนบ้านของคุณ 

ฉนวนกันเสียงซึ่งหมายความว่าเสียงรบกวนอาจเป็นปัญหาได้ โดยเฉพาะในสถานที่ต่างๆ เช่น แฟลต โรงแรม สำนักงาน ตลอดจนบ้าน เสียงรบกวนที่มากเกินไปถือเป็นปัญหาด้านสุขภาพและความปลอดภัย และทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไม่ได้รับผลกระทบจากเพื่อนบ้านหรือเครื่องจักรหรือยานพาหนะที่มีเสียงดัง

ฉนวนกันเสียง