วิธีรับมือเหตุฉุกเฉินทางทันตกรรมจัดฟันขณะเดินทาง

ไม่มีเวลาที่เหมาะสมสำหรับการจัดฟันแบบฉุกเฉิน แต่ฉันคิดว่าเราทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าช่วงเวลาที่แย่ที่สุดคือเมื่อคุณไม่ได้ไปเที่ยวพักผ่อน ทันตแพทย์มักได้รับคำถามว่าควรทำอย่างไรในกรณีฉุกเฉินทางทันตกรรม คุณพร้อมหรือยัง? ขั้นตอนแรกคือการโทรหาสำนักงานทันตกรรมของคุณ พนักงานที่เป็นมิตรจะแจ้งให้คุณทราบหากปัญหาของคุณเป็นสิ่งที่รอจนกว่าคุณจะกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม หากคุณอยู่ในช่วงวันหยุดยาวและจะไม่กลับมาอีกสักพัก คุณคงไม่อยากเสียเวลาหลายวันไปกับความเจ็บปวด ไม่ต้องกังวล เราได้รวบรวมรายชื่อการโทรที่ตื่นตระหนกหัวข้อยอดนิยม

จัดฟันที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงโดยสิ้นเชิง 

  • พยายามหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่โอ้โหด้วยการดูแลปัญหาทางทันตกรรมที่ซุ่มซ่อนอยู่ก่อนที่จะจัดกระเป๋าของคุณ คุณมีฟันที่ทำให้คุณมีปัญหาหรือไม่ 
  • เป็นการดีที่สุดที่จะตรวจสอบก่อนที่คุณจะอยู่ห่างออกไปหลายไมล์ แม้ว่าคุณจะไม่มีปัญหาสุขภาพช่องปากที่รออยู่ก่อนเวลาออกเดินทาง แต่สิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น 
  • ไม่มีใครอยากให้วันหยุดสั้นลงเพราะเกิดเหตุฉุกเฉินทางทันตกรรม เราขอแนะนำให้คุณเก็บถาดใหม่และถาดเก่าของคุณเมื่อออกไปนอกเมือง 

หากคุณทำถาดจัดตำแหน่งของคุณหายหรือหัก คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปสวมชุดก่อนหน้าได้จนกว่าคุณจะสามารถเข้ารับการตรวจได้ สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถคงความก้าวหน้าไว้ได้จนกว่าจะเปลี่ยนอุปกรณ์จัดตำแหน่งได้ การใส่แบร็กเก็ตแบบหลวมๆ บนเครื่องมือจัดฟันแบบติดลิ้นหรือแบบดั้งเดิมของคุณจะทำให้ระคายเคืองและหงุดหงิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณไม่อยู่บ้าน อย่างไรก็ตาม คุณมีเวลาเพียงเล็กน้อยก่อนที่จะเสี่ยงกับผลเสียต่อการรักษาทางทันตกรรมของคุณ หากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ ให้ลองเข้ามาที่สำนักงานของเราภายในสองสามวัน

เพื่อให้อุปกรณ์จัดฟันของคุณสามารถตรวจสอบและซ่อมแซมได้

  • หากคุณอยู่นอกเมืองนานกว่า 2-3 วัน ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เพื่อแก้ไขชั่วคราวเพื่อบรรเทาความไม่สบายและป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม 
  • ใช้แหนบปลอดเชื้อเลื่อนตัวยึดที่หลวมไปตามลวดจนกระทั่งอยู่ระหว่างฟันสองซี่ จากนั้นบิดตัวยึดไปรอบๆ แล้วเลื่อนกลับเข้าไปในตำแหน่งที่ถูกต้อง อุปกรณ์ที่หลวมสามารถสะกิดคุณ
  • ทำให้รู้สึกไม่สบายภายในปากได้ เราขอแนะนำให้นำอุปกรณ์ที่เสียไปตรวจสอบและซ่อมแซมอีกครั้งภายในสองหรือสามวัน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบไปหาทันตแพทย์จัดฟันนอกเมือง 
  • เพียงกำหนดเวลานัดหมายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

จัดฟันเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงความรู้สึกไม่สบายจนกว่าคุณจะกลับถึงบ้าน ลองใช้ขี้ผึ้งขัดฟันปิดส่วนที่กวนใจคุณ สายไฟหลวมเป็นอีกหนึ่งข้อกังวลทั่วไปที่เราได้รับจากผู้ป่วยที่กำลังพักผ่อน แม้ว่าจะไม่เหมาะ แต่คุณมีเวลา 2-3 วันก่อนที่สายที่หลวมจะรบกวนการรักษาของคุณหรือเพิ่มเวลาให้กับแผนการรักษาของคุณ ใช้แหนบลองใส่ลวดกลับเข้าที่ หากวิธีนี้ไม่ได้ผล คุณสามารถหนีบไว้ด้านหลังฟันซี่สุดท้ายที่ยึดไว้อย่างแน่นหนา วางขี้ผึ้งทันตกรรมในบริเวณที่เจ็บปวดและนัดหมายเมื่อคุณกลับมา หยิบยางลบดินสอแล้วดันลวดที่เจ็บปวดลงในตำแหน่งที่สบายขึ้น