สิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ผ่านการทดสอบฉนวนกันเสียง

เมื่อสร้างอาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์ คุณต้องปฏิบัติตามข้อบังคับอาคารที่ควบคุมอุตสาหกรรมการก่อสร้างในพื้นที่ของคุณ การทดสอบเสียงคือการทดสอบที่ดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าการพัฒนามีผลกระทบที่ยอมรับได้และระดับประสิทธิภาพของฉนวนกันเสียงในอากาศตามที่ระบุไว้ในข้อบังคับอาคารที่เกี่ยวข้อง การทดสอบในอากาศมักจะวัดความต้านทานต่อการผ่านของเสียงในอากาศผ่านพื้นหรือผนังที่แยกจากกัน ในขณะที่การทดสอบเสียงกระแทกมักจะทดสอบเสียงที่เกิดขึ้นเมื่อมีบางสิ่งหล่นหรือกระแทก 

มีการใช้ฉนวนกันเสียงสำหรับการทดสอบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีข้อบังคับเกี่ยวกับฉนวนกันเสียง วิธีที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามข้อกำหนดและทำการทดสอบแล้ว มีผู้ให้บริการที่ดีมากที่สามารถดำเนินการทดสอบและจัดทำรายงานที่จำเป็นซึ่งคุณสามารถส่งไปยังเจ้าหน้าที่ควบคุมอาคารที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติได้ ประเภทของที่อยู่อาศัย วิธีการสร้างพาร์ติชัน และปริมาณของที่อยู่อาศัยมักจะกำหนดปริมาณของพื้นและผนังแยกที่ต้องทดสอบในการพัฒนา

โชคดีที่ก่อนที่จะทำการทดสอบฉนวนกันเสียง มีมาตรการที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณผ่านการทดสอบเสียง การเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นข้อบังคับ จะช่วยให้คุณไม่ต้องแก้ไขการก่อสร้างเพิ่มเติมเมื่อการพัฒนาของคุณเสร็จสิ้น ซึ่งอาจรบกวนกำหนดการ งบประมาณ และแม้แต่รูปลักษณ์ที่คาดหวังของการพัฒนาในท้ายที่สุด การคิดถึงวิธีแก้ไขฉนวนกันเสียงด้านล่างจากคำว่า แผ่นกันเสียงจะช่วยให้คุณมีเวลาที่ง่ายขึ้นเมื่อคุณทำการทดสอบเสียงในอาคารของคุณในที่สุด

วิธีที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือตรวจสอบให้แน่ใจว่า

หน้าต่างและประตูภายนอกของคุณได้รับการติดตั้งและเคลือบอย่างเหมาะสม ต้องแขวนประตูภายในเพื่อให้ได้ผลการทดสอบเสียงที่ดีที่สุด เลือกฉนวนกันเสียงที่เหมาะสมสำหรับประตูและหน้าต่างโดยขึ้นอยู่กับระดับเสียงในพื้นที่ของคุณ แทนที่จะมีพื้นที่ว่างสำหรับระบบระบายอากาศของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งไว้อย่างดีและยังคงปิดอยู่ในระหว่างการทดสอบ ควรทำการติดตั้งให้เสร็จสมบูรณ์และหุ้มฉนวนด้วยวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของที่อยู่อาศัยและรูปลักษณ์สุดท้ายที่คาดหวัง เมื่อทำงานกับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดี

การเลือกฉนวนกันเสียง ราคาที่เหมาะกับผนัง พื้น และแม้แต่เพดานก็เป็นเรื่องง่าย ชั่งน้ำหนักทุกตัวเลือกเมื่อมีการพัฒนา การทดสอบเสร็จสิ้น สิ่งสำคัญคือต้องติดตั้งสวิตช์ไฟ เต้ารับไฟฟ้า และแผงรอบทั้งหมดอย่างเหมาะสม ในวันทดสอบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีพื้นเครื่องสำอางติดตั้งอยู่บนพื้นของคุณ และปล่อยให้ห้องที่จะทดสอบเป็นระเบียบเรียบร้อยและว่างเปล่า เลือกวันที่ไม่มีการดำเนินการส่งเสียงดังรอบๆ ที่พักของคุณ และถ้าเป็นไปได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีการซื้อขายใดๆ เกิดขึ้นในที่อยู่อาศัยในวันทดสอบ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.feltech.co.th/th/product/sound-thermal-insulation

ฉนวนกันเสียง