การรักษาริดสีดวงที่ได้รับการพิสูจน์ว่าประสบความสำเร็จ

มีการรักษาริดสีดวงทวารมากมายที่ได้รับการพิสูจน์ว่าประสบความสำเร็จและไม่เจ็บปวด อย่างไรก็ตาม คุณควรทราบก่อนว่าริดสีดวงทวารคืออะไร และเหตุใดการรักษาริดสีดวงในสถานการณ์ของคุณจึงได้ผลดีกว่าวิธีอื่น รักษาริดสีดวงทางเลือกของการรักษาของคุณอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงคำแนะนำของแพทย์ รักษาริดสีดวงความชอบส่วนบุคคล และความรุนแรงของอาการของคุณเกี่ยวกับความเจ็บปวดหรือเลือดออกที่คุณประสบอยู่

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่ามีวิธีการรักษาที่รักษาได้ถาวร รักษาริดสีดวงและยังมีวิธีอื่นๆ ที่อาจช่วยให้ผู้ป่วยหายได้ชั่วคราวเท่านั้นริดสีดวงทวารมี 2 ชนิดและอาจมีสาเหตุหลายประการสำหรับทั้งสองอย่าง ริดสีดวงทวารภายนอกเกิดจากหลอดเลือดดำหรือหลอดเลือดบริเวณทวารหนักขยายใหญ่ขึ้นรักษาริดสีดวงนอกจากนี้ยังอาจพบริดสีดวงภายในภายในทวารหนัก ทั้งสองอย่างสามารถสร้างความเจ็บปวดและมีเลือดออก หรืออาจไม่แสดงอาการ

การรักษาริดสีดวงทวารที่บ้านอาจเป็นเพียงชั่วคราว

และมักไม่สังเกตเห็นการรักษาริดสีดวงทวารโดยไม่จำเป็น สาเหตุบางอย่างที่ทราบกันดีสำหรับการพัฒนาริดสีดวงทวาร ได้แก่ อาการท้องผูกและการเบ่งอย่างต่อเนื่อง รักษาริดสีดวงการยกของหนัก การคลอดบุตร อาการท้องร่วง และไอเรื้อรังการรักษาริดสีดวงทวารด้วยวิธีธรรมชาติสามารถทำได้โดยใช้วิธีการรักษาที่บ้าน เช่น การอาบน้ำร้อนหลายครั้งต่อวัน ครีม ขี้ผึ้ง และยาเหน็บ การบริโภคไฟเบอร์ที่เพิ่มขึ้นมักแนะนำให้เป็นการรักษาริดสีดวงทวารที่มีประสิทธิภาพรักษาริดสีดวง ทำให้อุจจาระนุ่มขึ้นและช่วยให้ลำไส้เคลื่อนไหวได้โดยไม่บีบรัด การดื่มน้ำให้เพียงพอเป็นวิธีการรักษา

อีกวิธีหนึ่งที่มักจะช่วยขจัดปัญหา การรักษาริดสีดวงทวารที่บ้านอาจเป็นเพียงชั่วคราว และการรักษาที่บ้านอาจส่งผลให้อาการแย่ลงเมื่อเกิดขึ้นครั้งต่อไปหนึ่งในวิธีรักษาริดสีดวงทวารที่ไม่เจ็บและถาวร คือ การแข็งตัวของเลือดสองขั้ว ใช้สำหรับการรักษาภายในและทำด้วยการแข็งตัวเป็นพื้นฐานสำหรับขั้นตอน รักษาริดสีดวงอีกประการหนึ่งเรียกว่าการดำเนินคดีเกี่ยวกับหลอดเลือดแดงริดสีดวงทวาร (HAL) เป็นการผูกหลอดเลือดหรือหลอดเลือด

เยียวยาสามัญสำนึกที่บ้านสำหรับโรคริดสีดวงทวาร

เพื่อหยุดการไหลเวียนของเลือดไปยังริดสีดวงทวาร การรักษาริดสีดวงอีกประเภทหนึ่งเรียกว่าการสลายริดสีดวงทวาร และส่วนใหญ่จะใช้กับริดสีดวงภายใน รักษาริดสีดวงวิธีนี้ช่วยละลายริดสีดวงทวารได้อย่างแท้จริง เลเซอร์บางครั้งใช้ในการรักษาโรคริดสีดวงทวาร พวกมันปิดหลอดเลือดและเส้นประสาท การรักษาริดสีดวงสามารถทำได้โดยการฉีดยาเข้าไปในริดสีดวง อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ใช้เป็นหลักในการรักษาโรคริดสีดวงทวาร

ขนาดเล็กด้วยตัวเลือกมากมายสำหรับการรักษาริดสีดวงทวาร รักษาริดสีดวงแบบไม่ผ่าตัดการตัดสินใจของคุณอาจขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการและความชอบส่วนตัวของคุณ การเยียวยาสามัญสำนึกที่บ้านสำหรับโรคริดสีดวงทวารบางครั้งอาจช่วยแก้ปัญหาได้ชั่วคราว ริดสีดวงทวารอาจไม่กลับมาอีกหรืออาจกลับมามีอาการรุนแรงกว่าเดิม หากเป็นเช่นนั้น คุณอาจต้องปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับประเภทของการผ่าตัดหรือไม่ผ่าตัดที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

รักษาริดสีดวง