เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผ่าตัดขากรรไกร

การผ่าตัดขากรรไกรแสดงอัตราความสำเร็จสูงถึง 95% ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เลือกทำหัตถการนี้พบว่าพอใจกับการเปลี่ยนและจัดฟันชุดใหม่ ดังนั้น รากฟันเทียมจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาฟันที่หายไป การกดทับสะพานฟันและฟันปลอม อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการบูรณะฟันจะพิสูจน์ได้ว่าดีที่สุด แต่ก็มีบางกรณีที่ความเจ็บปวดและปัญหาจากการผ่าตัดรากฟันเทียมเกิดขึ้น แม้ว่าความเจ็บปวดจากการทำรากฟันเทียมจะเกิดขึ้นได้ก็เกิดขึ้นได้ยากมาก สาเหตุทั่วไปบางประการของความเจ็บปวดจากการผ่าตัดขากรรไกร ได้แก่ รากฟันเทียมหัก

ผ่าตัดขากรรไกรการวางรากฟันเทียมไม่ดี

การวางตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง และใช้รากฟันเทียมคุณภาพต่ำ สาเหตุหลักประการหนึ่งของปัญหารากฟันเทียมคือการที่รากฟันเทียมไม่สามารถหลอมรวมกับกระดูกขากรรไกรได้ นี้เรียกว่าความล้มเหลวใน ผ่าตัดขากรรไกรไม่เพียงพอที่จะหลอมรวมหรือกระดูกติดเชื้อ ผ่าตัดขากรรไกรอาจทำให้ไม่สามารถหลอมรวมกับรากฟันเทียมได้ ความเครียดหรือการรับน้ำหนักมากเกินไปอาจทำให้ผ่าตัดขากรรไกรได้ ตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดการแตกหักของรากฟันเทียมได้ ผู้ที่มีนิสัยชอบสูบบุหรี่หรือดื่มสุรามาก ๆ สามารถประนีประนอมความสำเร็จของการผ่าตัดได้

นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ เช่น การแตกหักของรากฟันเทียมหรือโรคเหงือก มีหลายสาเหตุของการปฏิเสธรากฟันเทียม ซึ่งรวมถึงกระดูกไม่เพียงพอที่จะหลอมรวม การติดเชื้อ ความเครียด ผ่าตัดขากรรไกรตามปกติระหว่างการนอนหลับที่เรียกว่าการนอนกัดฟัน สุขอนามัยทางทันตกรรมที่ไม่ดีอาจนำไปสู่ความเจ็บปวดจากการผ่าตัดรากฟันเทียมและการปฏิเสธรากเทียม เมื่อมีกระดูกไม่เพียงพอที่จะหลอมรวม ผู้ป่วยมักจะได้รับการปลูกถ่ายกระดูกเพื่อเพิ่มกระดูกขากรรไกรที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยบางรายลังเลที่จะเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกร

ด้วยเหตุนี้จึงพยายามหาวิธีอื่นในผ่าตัดขากรรไกร

โดยไม่ต้องปลูกถ่าย หากทันตแพทย์แนะนำให้ปลูกถ่ายกระดูก ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำ หากรากฟันเทียมไม่หลอมรวมเข้ากับกระดูกขากรรไกรอย่างถูกต้อง ผ่าตัดขากรรไกรสามารถเคลื่อนและเคลื่อนได้ นี้อาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายและเจ็บปวด หากเป็นเช่นนี้ ควรใช้รากฟันเทียมชนิดใหม่หรือใส่การบูรณะใหม่เข้าไปในรากฟันเทียม ในบางกรณีอาจจำเป็นต้องปลูกถ่ายกระดูก หลายคนที่ต้องการทำหัตถการทางทันตกรรมผ่าตัดขากรรไกรเป็นประจำจะรู้สึกกลัวว่าจะต้องทนทุกข์ทรมานกับอะไรบ้างหลังการทำรากฟันเทียม ไม่มีอันตรายใด ๆ ที่อาจทำให้คุณตกใจ

การผ่าตัดขากรรไกรรักษาแบบผู้ป่วยนอก หมายความว่าผู้ป่วยไม่ควรพักค้างคืน เขาหรือเธอสามารถปล่อยตามธรรมชาติได้ทันทีหลังจากทำการผ่าตัดขากรรไกรและดำเนินกิจกรรมตามปกติในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การผ่าตัดรักษาเป็นอุปสรรคต่อชนิดของรากฟันเทียมที่ใช้ อย่าลืมว่าถ้ากระดูกขากรรไกรของคุณไม่แข็งพอหรืออ่อนเกินไป บางทีคุณอาจต้องปลูกถ่ายกระดูกก่อนทำการปลูกรากฟันเทียม สิ่งสำคัญคือต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด เช่นเดียวกับที่คุณทำกับกระบวนการอื่นๆ หลังการผ่าตัด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.puredentclinic.com/จัดฟันร่วมกับการผ่าตัดใบหน้าและขากรรไกร/5a250597b8aac000018cd973