สิ่งที่คุณต้องรู้เมื่อซื้อเปียโนมือสอง

มีหลายสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึง คุณต้องตระหนักว่าเปียโนไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดนตรีที่เพลิดเพลินและเล่นได้เท่านั้น แต่ยังอาจเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมในบ้านของคุณที่จะทำให้คุณพึงพอใจในดนตรีเป็นเวลาหลายปีและหลายสิบปี คุณสามารถส่งต่อให้ลูกๆ หลานๆ ของคุณ และส่งต่อความรักในเสียงเพลงไปยังคนรุ่นต่อไป เปียโนมือสองเป็นการซื้อที่สำคัญซึ่งอาจให้ประโยชน์กับคุณตลอดชีพ คุณจึงควรระมัดระวังอย่างยิ่งในการเลือกรุ่นเปียโนที่เหมาะกับคุณและครอบครัว

สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาเมื่อซื้อเปียโนมือสองคือคุณภาพของเสียง

ว่ากันว่าเปียโนบางตัวไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน เปียโนมือสองบางตัวมีเสียงที่คมชัดและก้องกังวานกว่า บางส่วนมีเสียงสะท้อนมากกว่าและเหมาะสมที่จะวางไว้ในห้องที่ใหญ่ขึ้น คุณต้องเลือกประเภทของเปียโนที่เหมาะกับความต้องการและวัตถุประสงค์ส่วนตัวของคุณเป็นอย่างดี คุณกำลังมองหาเครื่องมือที่จะวางในห้องนั่งเล่นของคุณหรือไม่ หรือคุณชอบเล่นเปียโนในสตูดิโอหรือคอนเสิร์ตมากกว่ากัน ขอแนะนำอย่างยิ่งให้เลือกเปียโนที่มีคุณภาพเสียงดีที่สุด และคำจำกัดความของ “ดีที่สุด” ขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคลของคุณ

ปัจจัยด้านขนาดเป็นสิ่งที่สองที่คุณต้องพิจารณาเมื่อซื้อเปียโนมือสอง นี่อาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยในการซื้อของคุณ แต่ขนาดของเปียโนอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อเสียงและความเหมาะสมของเครื่องดนตรีของคุณ ตัวอย่างเช่น เปียโนขนาดเล็กสามารถวางในห้องครัวเรือนที่มีพื้นที่จำกัดได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม เปียโนมือสองขนาดเล็กเหล่านี้มีเสียงสะท้อนและความโดดเด่นน้อยกว่าเมื่อวางไว้ในห้องขนาดใหญ่หรือห้องแสดงคอนเสิร์ต นี่คือเหตุผลที่คุณต้องพิจารณาเหตุผลของคุณเองในการซื้อเปียโนอย่างรอบคอบ หากคุณต้องการให้มันเป็นเครื่องตกแต่งและดนตรีในบ้านของคุณ

หากคุณกังวลเกี่ยวกับคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพ

ให้เลือกตัวใหญ่ขึ้นและคิดเกี่ยวกับการเลือกแกรนด์เปียโน แน่นอน คุณควรพิจารณาแบรนด์เปียโนด้วย มีแบรนด์เปียโนมากมายให้คุณเลือก อย่างไรก็ตาม มีผู้ผลิตเปียโนบางรายที่สร้างชื่อเสียงและชื่อแบรนด์ที่มั่นคงในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา คุณควรให้ความสำคัญกับผู้ผลิตเปียโนชั้นยอดเหล่านี้มากขึ้นเมื่อซื้อเครื่องดนตรี เพราะพว

เปียโนมือสอง
เปียโนมือสอง ราคา

กเขาได้พิสูจน์คุณค่าของตนในวงการเพลงแล้ว  ยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน เป็นแบรนด์เปียโนที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นและมีคุณภาพเสียงที่เหนือชั้น แบรนด์ชั้นนำอื่นๆ

คำนึงถึงแบรนด์เหล่านี้เสมอเมื่อพิจารณาซื้อเปียโน เป็นสิ่งที่สี่ที่คุณต้องคำนึงถึงในเปียโนมือสองของคุณ คุณจำเป็นต้องรู้ว่าวัสดุที่ใช้สำหรับเครื่องมือของคุณสามารถทนต่อการทดสอบของเวลาได้หรือไม่ วัสดุที่ใช้สำหรับขอบด้านนอกของเปียโนที่มีความทนทานคือไม้เมเปิ้ลหรือไม้บีช สายเบสภายในจะต้องทำจากแกนเหล็กเคลือบด้วยลวดทองแดง เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดสนิมและฝุ่นเมื่อเวลาผ่านไป สำหรับเปียโนที่คุณเลือกด้วย เปียโนบางตัวให้คุณภาพเสียงโดยเฉลี่ยแต่มีราคาที่สูงกว่าเพราะถือว่าเป็นระดับไฮเอนด์และมีชื่อเสียง อย่างไรก็ตาม หากคุณกระตือรือร้นและฉลาดพอ