รับเทพื้นคอนกรีตเท่ากับรากฐานที่ปลอดภัยที่สุด

รากฐานที่สำคัญของอาคารใด ๆ เป็นรากฐานที่มั่นคง หากไม่มีฐานที่มั่นคงมาก สิ่งใดที่วางอยู่ด้านบนก็จะเปลี่ยนไปและพังทลายลงในไม่ช้า รับเทพื้นคอนกรีตช่วยเพิ่มการรองรับและอายุยืนยาวให้กับฐานราก และการเทจะขึ้นอยู่กับวิธีการติดตั้งแบบต่างๆ สถานะของการบีบอัดด้วยคอนกรีตนั้นสูงมากและต้นทุนในการใช้งานต่ำ รับเทพื้นคอนกรีตช่วยให้แผ่นมีความเสถียรและป้องกันไม่ให้จม น้ำค้างแข็งและความหนาแน่นของดินจะมีบทบาทสำคัญในการเลือก

รับเทพื้นคอนกรีตเป็นที่นิยมมากในบริเวณที่พื้น

พื้นดินถูกขุดผ่านแนวน้ำค้างแข็งและวาง T ที่ทำจากโลหะหรือคอนกรีตไว้บนฐานราก จากนั้นรับเทพื้นคอนกรีตลงในฐานรากและขึ้นสู่พื้นดิน ต้องใช้สี่มุมเพื่อสร้างฐานที่มั่นคงสำหรับแผ่นคอนกรีตที่จะเทลงด้านบน การวางแผ่นพื้นบนฐานคอนกรีตเกรดอาจจะดีสำหรับภูมิภาคของประเทศที่ไม่มีอากาศหนาวจัด ปลายคอนกรีตหนาใช้สำหรับวางฐานราก แล้วเสริมและเสริมความแข็งแรงด้วยแท่งโลหะ จากนั้นจึงใช้ตะแกรงลวดและกรวดเพื่อลดรอยแตกขณะเดียวกันก็ช่วยระบายน้ำได้ดี ความรับผิดชอบมากขึ้นเกี่ยวข้องกับการวางคอนกรีตมากกว่าที่เจ้าของบ้านทั่วไปตระหนัก

ขั้นตอนต่างๆ เช่น การทดสอบพื้นดินสำหรับชนิดของดิน การทำความเข้าใจความลึกของส่วนท้ายมากขึ้น การสร้างพื้นที่ราบต่ำ และปัจจัยอื่นๆ ล้วนเชื่อมโยงกับการได้รับข้อมูลเชิงลึกที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นสำหรับการรับเทพื้นคอนกรีตเพื่อสร้าง ฐานที่ทนทานรับน้ำหนักอาคารได้ ความแข็งแรงที่แตกต่างกันของส่วนผสมคอนกรีตจะช่วยเพิ่มเติมในการปฏิบัติตามรหัสโครงสร้าง การรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับลักษณะการรับน้ำหนักของคอนกรีตถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่ผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ของคุณสามารถพบได้ คุณสามารถได้รับความรู้มากมายจากการตรวจสอบ

วางรากฐานส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้านคุณ หากไม่มีรากฐานที่ดี

โครงสร้างทั้งหมดจะสูญเสียความสมบูรณ์ซึ่งจะทำให้โครงสร้างทั้งหมดพังทลายและพังทลายลง อย่าทิ้งรองพื้นไว้เด็ดขาด ให้ลงรองพื้นแบบเทเสมอ รับเทพื้นคอนกรีตเป็นวัสดุที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง ในแง่ของการสร้างฐานราก เป็นการปรับปรุงอย่างมากสำหรับวัสดุและวิธีการที่มีรากฐานเหมือนฐานรากที่ทำจากหิน อิฐ และบล็อกถ่าน แต่มีความเข้าใจผิดบางประการเกี่ยวกับรูปธรรมที่มักทำให้เจ้าของบ้านสับสนเมื่อพบปัญหาเกี่ยวกับรากฐาน เรามาลองทำความเข้าใจกับความสับสนนี้กัน คำเหล่านี้มักใช้แทนกันได้ แม้กระทั่งในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้าง

แต่คอนกรีตและซีเมนต์ไม่เหมือนกัน ปูนซีเมนต์ หรือถ้าจะให้แม่นยำกว่านั้น ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ จริงๆ แล้วเป็นส่วนผสมในรับเทพื้นคอนกรีต แม้ว่าบางครั้งจะใช้สารเติมแต่งเพื่อเปลี่ยนลักษณะการจับ การบ่ม หรือความแข็งแรง แต่ส่วนผสมพื้นฐานของคอนกรีตไม่เคยเปลี่ยนแปลง เหล็กเส้นเสริมแรง ใช้เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับฐานรากและผนังคอนกรีตเท แผ่นพื้นคอนกรีตเสริมด้วยเหล็กเส้นและตาข่ายลวดเชื่อม รับเทพื้นคอนกรีตเพื่อเพิ่มความแข็งแรงเช่นกัน เทคนิคการเสริมแรงเหล่านี้มักต้องการตามรหัส และทำให้คอนกรีตเทให้แข็งแรงกว่าคอนกรีตเสริมเหล็ก

รับเทพื้นคอนกรีต