โภชนาการสำหรับอาหารผู้สูงอายุเป็นสิ่งสำคัญ

คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทอย่างอิสระ และพบว่า 80 เปอร์เซ็นต์รายงานว่าบริโภคสารอาหารสี่อย่างหรือมากกว่านั้นไม่เพียงพอ เมื่อความต้องการพลังงานที่ลดลงไม่ตรงกับปริมาณแคลอรี่ที่ลดลง อาหารผู้สูงอายุทั้งหมดก็จะเพิ่มขึ้น การรับประทานอาหารแบบแอตกินส์จะทำให้ร่างกายของคุณเขินอายต่อสารอาหารที่สำคัญบางอย่าง เช่น วิตามินบี และยังส่งผลเสียต่อวิตามิน ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ชะลอการเกิดริ้วรอยและแคลเซียม

อาหารผู้สูงอายุก็ต้องเข้าสู่สมการอีกครั้งเช่นกัน

อาหารผู้สูงอายุอาจลดลงจากปัญหาอื่นๆ ร่วมกับความเจ็บป่วย เช่น การบาดเจ็บ การผ่าตัด การรักษาด้วยยารักษาโรค ซึ่งเปลี่ยนแปลงความต้องการสารอาหาร ทำให้การกู้คืนยากยิ่งขึ้น สารอาหารแต่ละอย่างข้างต้นมีความจำเป็นเพื่อให้ร่างกายสูงวัยมีสุขภาพที่ดี ผู้สูงอายุควรพยายามรับประทานอาหารที่สมดุลและตื่นตัวอยู่เสมอ ใยอาหารเพียงพอ ซึ่งต่างจากการใช้ยาระบายที่เพิ่มขึ้น อาหารผู้สูงอายุจะช่วยรักษาการทำงานของลำไส้ให้เป็นปกติและไม่รบกวนการย่อยอาหารและการดูดซึมสารอาหาร เช่น ที่เกิดขึ้นกับการใช้ยาระบายหรือการใช้ในทางที่ผิด

อาหารผู้สูงอายุเปลี่ยนแปลงในระบบย่อยอาหาร ตลอดจนปัญหาด้านสุขภาพ เช่น ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของกระดูกเปราะบาง หมายความว่าความต้องการทางโภชนาการเปลี่ยนไปเมื่อคุณอายุมากขึ้น การทบทวนอาหารของคุณเป็นระยะจะเป็นประโยชน์เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีโรคประจำตัว การเปลี่ยนแปลงของรสชาติและกลิ่น รวมถึงความรู้สึกเหงาและซึมเศร้า ส่งผลให้ความอยากอาหารลดลง ในขณะที่ผู้สูงอายุจำนวนมากอาจรับประทานอาหารน้อยลงเนื่องจากมีปัญหาในการเคี้ยว อ่อนเพลีย และเหตุผลทางสังคม อีกสถิติหนึ่งสำหรับผู้สูงอายุคือความต้องการ

อาหารผู้สูงอายุมาตลอดชีวิตพบว่าเป็นเรื่องยาก

ที่จะเปลี่ยนจากอาหารที่มีไขมันต่ำไปเป็นอาหารที่มีคุณค่ามากขึ้น ไม่แนะนำให้เพิ่มน้ำหนักอย่างกะทันหันจากไขมัน หลังจากศึกษาผู้สูงอายุ 300 คนที่มีอายุระหว่าง 65 ถึง 93 ปี แกร์รีได้ข้อสรุปว่าแม้กระบวนการของความชราภาพเองก็อาจชะลอตัวลงจากการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรม ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวิถีชีวิตการบริโภคอาหาร เขากล่าว มันทำให้คนแปลกหน้าจากคนที่เรารู้จักดีที่สุดเปลี่ยนความสัมพันธ์กับคนที่คุณรักในรูปแบบที่สะท้อนตลอดไปเป็นเรื่องราวที่ครอบครัวหนึ่งต้องรับมือกับผลกระทบที่ทำลายล้าง และวิธีที่ผู้อื่นสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์นั้น

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไม่ได้รับสารอาหารมากเท่าที่ต้องการ อาหารผู้สูงอายุที่ออกแบบใหม่ของเรา เราได้ปรับฐานให้แคบลงเล็กน้อยเพื่อสะท้อนถึงความจริงที่ว่ามีการป้อนอาหารน้อยลง แต่เลือกอาหารที่มีสารอาหารหนาแน่น กล่าวคือ มีสารอาหารจำนวนมากขึ้นต่อกรัมของอาหารที่รับประทาน เพิ่มอาหารจากปลายพีระมิดที่มีแคลอรีจำนวนมากและสารอาหารเพียงเล็กน้อย อาหารผู้สูงอายุผู้ที่เคี้ยวหรือกลืนลำบาก หรือมีความสามารถในการรับรสหรือกลิ่นลดลง จำเป็นต้องรับประทานอาหารที่เคี้ยวง่าย นุ่ม เคี้ยวง่าย ด้วยเหตุผลหลายประการ