วีซ่าจีน – คู่มือการขอวีซ่าจีน

วีซ่าจีนที่ออกโดยสาธารณรัฐประชาชนจีนอยู่ภายใต้หมวดหมู่ของการบริการ, การทูต, ความอนุเคราะห์และสามัญ จากสิ่งเหล่านี้วีซ่าที่ออกมากที่สุดคือวีซ่าธรรมดาซึ่งมีแปดประเภทย่อย ประเทศจีนออกวีซ่าเข้าครั้งเดียวสองครั้งและหลายครั้ง แต่ก็มีวีซ่าสำหรับนโยบายการมาถึงภายใต้สถานการณ์พิเศษและในบางกรณีได้รับการยกเว้นจากวีซ่าในบางสถานการณ์

 

ด้านล่างนี้เป็นรายละเอียดเล็กน้อยเกี่ยวกับวีซ่าประเภทย่อยแปดประเภท

 

Tourist (L): ออกเพื่อการท่องเที่ยวและเที่ยวชมสถานที่และมีระยะเวลาสูงสุด 90 วันโดยที่คุณจะต้องเดินทางเข้าประเทศจีนภายใน 90 วันหลังจากที่วีซ่าออกและพำนักไม่ควรเกิน 30 วัน มีตัวเลือกในการต่ออายุวีซ่าโดยไม่ต้องเดินทางออกนอกประเทศ แต่มีเพียงสองครั้งเท่านั้น

 

ธุรกิจ (F): มีไว้สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าประเทศจีนเพื่อเข้าร่วมการสัมมนาการประชุมทางธุรกิจและการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและเพื่อทำการวิจัย แม้ว่าวีซ่าเหล่านี้จะได้รับอนุญาตเป็นระยะเวลาตั้งแต่ 12-24 เดือน แต่ผู้เข้าชมไม่สามารถอยู่ต่อเนื่องได้นานกว่า 30 วัน

 

นักเรียน (X): เป็นการมอบให้แก่ชาวต่างชาติที่ต้องการศึกษาหรือฝึกงานในมหาวิทยาลัยและ บริษัท ของจีน เพื่อให้ได้วีซ่านี้ระยะเวลาของหลักสูตรควรมากกว่าหกเดือน หลักสูตรน้อยกว่าหกเดือนจะได้รับวีซ่า F พร้อมขั้นตอนการสมัครวีซ่าจีน X

 

Work (Z): วีซ่านี้เหมาะสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการทำงานในประเทศจีน

 

การเดินทางผ่าน (G): วีซ่านี้มีอายุ 7-10 วัน แต่นี่ไม่ใช่วีซ่าภาคบังคับสำหรับการผ่านสนามบินและการหยุดพักระหว่างทางสำหรับเที่ยวบินต่อ มันเป็นการดีกว่าที่จะได้รับวีซ่านักท่องเที่ยวซึ่งง่ายกว่าที่จะได้รับการอนุมัติ

 

ลูกเรือ (C): สิ่งเหล่านี้ออกให้กับสมาชิกลูกเรือที่มีสายการบินเรือและรถไฟที่เข้าสู่ประเทศจีนในขณะปฏิบัติหน้าที่ บางประเทศได้รับการยกเว้นจากวีซ่าประเภทนี้

 

นักข่าว (J): นักข่าวและช่างภาพมืออาชีพที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชนและสำนักข่าวมีสิทธิ์ได้รับวีซ่านี้ สิ่งเหล่านี้แบ่งออกเป็นสองประเภทสำหรับผู้สื่อข่าวต่างประเทศ – J1 และ J2 J1 ออกให้กับนักข่าวที่ได้รับอนุญาตให้พำนักอยู่ในประเทศและ J2 ออกให้กับนักข่าวที่ได้รับอนุญาตในประเทศสำหรับการมอบหมายงานชั่วคราวระยะสั้น

 

Resident (D): วีซ่านี้สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการจะปักหลักในประเทศจีนอย่างถาวร

 

การสมัครวีซ่าจีนทำได้ง่ายเยี่ยมชมปลายทางที่คุณเลือกโดยไม่ต้องกังวลเรื่องวีซ่า

 

สำหรับวีซ่าอินเดียรัสเซียจีนออสเตรเลียออนไลน์เราพยายามทำให้กระบวนการของคุณง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อคลิกที่ประเทศที่คุณต้องการวีซ่าคุณจะได้พบกับข้อมูลวีซ่าที่จำเป็นทั้งหมดวิธีการสมัครบนเว็บไซต์ข้อกำหนดค่าธรรมเนียมวีซ่า