ติดตั้งโซล่าเซลล์ แสงอาทิตย์แบบโฮมเมด – เป็นไปได้หรือไม่

ฟังก์ชั่นแผงเซลล์แสงอาทิตย์โดยการผลิตไฟฟ้าที่มีความยาวคลื่นแสงที่แน่นอน เพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุดแผงควบคุมทั้งหมดต้องการแสงแดดโดยตรงและอุณหภูมิต่ำ

 

วันนี้มันง่ายกว่าที่เคยในการติดตั้งโซล่าเซลล์โฮมเมดของคุณเองด้วยวิธีการและชุดอุปกรณ์ทั้งหมดที่มี แผงโซลาร์โฮมเมดของคุณเองเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างพลังงานของคุณเองและประหยัดค่าไฟฟ้าที่อาจเกิดขึ้น – สำหรับยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจหรือสำหรับบ้านของคุณ

 

แผงพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดต่าง ๆ

 

มีแผงเซลล์แสงอาทิตย์อยู่สองประเภท หนึ่งที่สร้างพลังงานในรูปของความร้อนอื่น ๆ ที่สร้างพลังงานในรูปแบบของไฟฟ้า แผง “ปกติ” ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อทำน้ำร้อนสำหรับความต้องการขั้นพื้นฐานหรือแม้แต่สระน้ำ โช้คเปลี่ยนรังสีจากดวงอาทิตย์เป็นสิ่งที่เราเรียกว่าความร้อน แผงเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดที่สองหรือที่เรียกว่าแผงเซลล์แสงอาทิตย์จะแปลงแสงเป็นพลังงานไฟฟ้า แผงเหล่านี้มักจะติดตั้งบนหลังคา กระแสไฟฟ้าที่สร้างโดยแผงควบคุมเหล่านี้มีสายเข้าบ้านของคุณโดยตรงหรือส่งไปยังแบตเตอรี่ซึ่งทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์เก็บพลังงานไฟฟ้า จากนั้นแบตเตอรี่จะจ่ายกระแสไฟฟ้าทั้งหมดตามความต้องการของครัวเรือนของคุณขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ของคุณ

 

การติดตั้งโซล่าเซลล์ของคุณจะทำจากชุดของเซลล์แสงอาทิตย์ เซลล์สุริยะแต่ละก้อนจะผลิตกระแสไฟฟ้าเพียงเล็กน้อย แต่ก็สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพียงพอสำหรับใช้ในครัวเรือนของคุณ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับแผงหน้าปัดที่ต้องหันหน้าไปทางดวงอาทิตย์เพื่อรับแสงแดดโดยตรง สำหรับบ้านของฉันฉันมีมันดังนั้นเซลล์แสงอาทิตย์แบบโฮมเมดจะได้รับแสงแดดมากกว่า 6 ชั่วโมง

 

คุณสามารถเลือกจากจำนวนของการติดตามการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีอยู่ ตัวติดตามแกนเดี่ยวได้รับการแก้ไขที่มุมแนวตั้ง โดยทั่วไปสิ่งนี้จะช่วยให้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ปรับให้เข้ากับแสงแดดโดยอัตโนมัติหรือคุณจะย้ายด้วยตนเอง มุมจะถูกจัดทำด้วยตนเองเพื่อติดตามเส้นทางของดวงอาทิตย์ซึ่งขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับฤดูร้อนกฎคือการตั้งค่าพาเนลที่ละติจูดของคุณลบ 15 และสำหรับสภาพอากาศหนาวเย็นคุณอาจตั้งค่าพาเนลที่ละติจูดของคุณบวก 15 ตัวติดตามแกนคู่จะปรับมุมแนวตั้งโดยอัตโนมัติ

 

ความต้องการและข้อกำหนดที่โดดเด่นของคุณจะบอกให้คุณทราบว่าการติดตั้งโซล่าเซลล์ แผงเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดใดที่เหมาะกับคุณ หากการทำแผงเหล่านี้ไม่เหมาะกับคุณสำหรับการขายแผงโซลาร์เซลล์คุณมักจะสามารถหาข้อตกลงขนาดใหญ่สำหรับรายการประหยัดพลังงานเหล่านี้ได้หากคุณมีเวลาที่เหมาะสม ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วการสร้างโซล่าเซลล์ของคุณเองที่บ้านเป็นการเสียเวลาวิธีที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดในการทำคือทำตามคำแนะนำที่มีอยู่บนอินเทอร์เน็ตซึ่งสอนวิธีรับแผงโซลาร์เซลล์ในราคาถูกและวิธีการ รวมพวกเขาเข้าไปในบ้านของคุณ