ลองเดินทางไปทางตอนใต้ของจีนไปยังศูนย์กลางการค้ากวางเจาแฟร์

หากคุณพบว่าตัวเองอยู่ในฮ่องกงโดยใช้เวลาอีกสองสามวันทำไมไม่ลองเดินทางไปทางตอนใต้ของจีนไปยังศูนย์กลางการค้าทางใต้ของกวางเจาแฟร์แคนตันเป็นที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการว่าเป็นเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของพ่อค้ามานานหลายศตวรรษตั้งอยู่บนแม่น้ำเพิร์ลนักเดินทางเพื่อธุรกิจรุ่นใหม่มีอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ ทุกวันนี้ แต่กวางเจาแฟร์กลายเป็นมากกว่าสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับนักธุรกิจเท่านั้น มีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่

ชมงานกวางเจา

และมีกิจกรรมและที่พักที่จะเหมาะกับนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัด แม้แต่แบ็คแพ็คเกอร์ สถานที่ท่องเที่ยวที่แท้จริงของกวางโจวคือการเดินเล่นในสวนสาธารณะและห้างสรรพสินค้าในร่มและกลางแจ้งกวางเจาแฟร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการพัฒนาที่เป็นลักษณะของประเทศจีนใหม่ ไม่มีที่ใดในเมืองนี้จะชัดเจนไปกว่านี้และแม้กระทั่งสองสามวันก็เพียงพอที่จะสร้างความประทับใจว่าประเทศนี้มีชีวิตชีวาทางเศรษฐกิจอย่างไร

กว่างโจวเป็นเพียงนั่งรถไฟครึ่งวันที่น่ารื่นรมย์ขึ้นจากฮ่องกง

กว่างโจวเป็นเพียงนั่งรถไฟครึ่งวันที่น่ารื่นรมย์ขึ้นจากฮ่องกงพาคุณผ่าน Shenzen ที่คึกคักและเมื่อคุณมาถึงสถานีกลางในกวางโจวคุณจะประทับใจกับขนาดของเมืองและความทันสมัย กวางเจาแฟร์มีระบบรถไฟใต้ดินในกวางโจว แต่รถแท็กซี่ก็มีราคาไม่แพงเช่นกันแม้ว่าจะเป็นการดีที่สุดที่จะเขียนจุดหมายปลายทางของคุณเป็นภาษากวางตุ้งหากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการเกาศีรษะและขับรถไปรอบ ๆ !ฉันรู้สึกประหลาดใจที่โรงแรมดี ๆ หลายแห่งตั้งอยู่ในกวางโจวในราคาที่คุ้มค่าเงินมาก ๆ ตามมาตรฐานตะวันตก มันไม่ยากเลยที่จะหาห้องราคา 30 ดอลลาร์ต่อคืนราคาแพง

ตามมาตรฐานของจีนโดยทั่วไป (เมื่อเทียบกับพื้นที่ชนบท) แต่แน่นอนว่าอยู่ในระดับที่ดีหรือดีกว่าสิ่งที่คุณพบในตะวันตกในราคานั้น ฉันขอแนะนำให้มุ่งหน้าไปกวางเจาแฟร์ซึ่งเป็นโอเอซิสแห่งความเงียบสงบในเมืองที่ค่อนข้างวุ่นวาย ก่อนหน้านี้เคยเป็นด่านค้าขายสำหรับชาวยุโรปในศตวรรษที่ 19 และสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมและถนนสายกว้างทำให้ฉันประหลาดใจอย่างแน่นอน มีโรงแรมราคาประหยัดหลายแห่งและแม้แต่โฮสเทลบนเกาะรวมถึงร้านอาหารดีๆริมแม่น้ำ

ในขณะที่อยู่ในกวางโจวไม่ควรพลาดการล่องเรือดินเนอร์เพิร์ล

ในขณะที่อยู่ในกวางโจวไม่ควรพลาดการล่องเรือดินเนอร์เพิร์ลในตอนกลางคืนสำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับเส้นขอบฟ้านีออนตึกระฟ้าของจีนมีสีสันในเวลากลางคืนมากกว่าคู่หูชาวตะวันตกกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับ กวางเจาเทรดแฟร์หรือโอเปร่ากวางตุ้งซึ่งอาจทำให้คุณนึกถึงคาบุกิญี่ปุ่นเล็กน้อย ถามไปรอบ ๆ โรงแรมขนาดใหญ่บางแห่งจะสามารถชี้คุณไปในทิศทางที่ถูกต้องการผสมผสานของทั้งเก่าและใหม่ที่คุณพบในกวางโจวทำให้เมืองนี้เป็น

จุดหมายปลายทางของนักเดินทางที่ชอบด้วยกฎหมายมากกว่าแค่สถานที่สำหรับดำเนินธุรกิจ โรงแรมราคาถูกกว่างโจวร้านอาหารราคาไม่แพงและอาหารริมทางรวมทั้งการขนส่งในท้องถิ่นค่อนข้างง่าย ฉันขอแนะนำให้ไปเร็วกว่านี้ภายหลัง ก้าวของการเปลี่ยนแปลงที่นี่ทำให้ชัดเจนว่าเมืองจะถูกเปลี่ยนอีกครั้งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า