รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ – ข้อควรรู้เมื่อซื้อใบเสนอราคาประกันภัยรถจักรยานยนต์

ข้อควรรู้ในการรับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ รวมถึงวิธีหาราคาที่ถูกที่สุด บริษัทประกันภัยให้คะแนนประกันภัยรถจักรยานยนต์และอื่นๆ อย่างไร

  1. บริษัทประกันภัยให้คะแนนประกันภัยรถจักรยานยนต์อย่างไร?
  2. ต้องมีใบขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อทำประกันภัยหรือไม่?
  3. เหตุใดความคุ้มครองเต็มรูปแบบจึงมากกว่าการประกันภัยความรับผิดในจักรยานของฉัน
  4. มีประโยชน์ในการใช้ตัวแทนในการเสนอราคาประกันภัยรถจักรยานยนต์ของฉันหรือไม่?
  5. ฉันจะหาราคาประกันอัตราต่ำสุดได้อย่างไร?

1. บริษัทรับจำนำรถมอเตอร์ไซค์คิดเบี้ยประกันภัยรถจักรยานยนต์อย่างไร? บริษัทประกันภัยให้คะแนนการประกันภัยของนักขี่จักรยานเหมือนกับการประกันภัยรถยนต์โดยมีความแตกต่างเล็กน้อย นี่คือรายการของปัจจัยการให้คะแนนหลักที่ใช้ในการกำหนดอัตราของคุณ….

  • รหัสไปรษณีย์ – พื้นที่ที่มีประวัติการสูญเสียสูงกว่า
  • วันเดือนปีเกิด – สติปัญญาและความปลอดภัยมาพร้อมกับอายุ
  • ประสบการณ์การขับขี่ – ประสบการณ์มากขึ้นเท่ากับอัตราที่ต่ำกว่า
  • สถานภาพการสมรส – ผู้ขับขี่ที่แต่งงานแล้วจะได้รับอัตราที่ต่ำกว่าเล็กน้อย
  • ประวัติการละเมิด – การละเมิดมากขึ้น พรีเมี่ยมมากขึ้น
  • ความคุ้มครองที่ร้องขอ – ความคุ้มครองที่ดีกว่า เบี้ยประกันภัยสูงกว่า
  • มูลค่ารถจักรยานยนต์ – เมื่อซื้อความคุ้มครองเต็มจำนวนเท่านั้น
  • ขนาด CC – ขนาดเป็นเรื่องสำคัญ เครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าจ่ายมากกว่า
  • วันที่รับรองไซเคิล – วันที่คุณได้รับใบขับขี่รถจักรยานยนต์
  • ส่วนลดและปัจจัยการให้คะแนนอื่นๆ – สอบถามรายละเอียดจากบริษัทของคุณ

2. รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ต้องมีใบขับขี่หรือไม่? คุณไม่จำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อซื้อประกันภัยผู้ขับขี่ อย่างไรก็ตาม การมีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์จะมีผลต่ออัตราค่าบริการของคุณ การมีใบอนุญาตประเภท M แสดงให้บริษัทประกันภัยเห็นว่าคุณเป็นผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์และมีโอกาสน้อยที่จะมีส่วนร่วมในอุบัติเหตุ ยิ่งคุณมีใบขับขี่รถจักรยานยนต์นานเท่าไหร่ อัตราภาษีก็จะยิ่งต่ำลงเท่านั้น มีหลายบริษัทให้คุณซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ได้ แม้ว่าคุณจะไม่มีใบอนุญาต แต่คุณก็พร้อมที่จะจ่ายในอัตราที่สูงกว่าบริษัทที่มีใบอนุญาต

3. ทำไมความคุ้มครองเต็มรูปแบบจึงมากกว่าการประกันภัยความรับผิดในจักรยานของฉัน? เหตุผลที่การประกันภัยแบบคุ้มครองเต็มรูปแบบสำหรับรถจักรยานยนต์นั้นสูงกว่าความรับผิดเพียงเพราะความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง โปรดจำไว้ว่าการประกันภัยความรับผิดครอบคลุมถึงผู้อื่น สิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ตัวจักรยานของคุณเอง ความคุ้มครองทั้งหมดครอบคลุมจักรยานของคุณเช่นเดียวกับความรับผิด หากคุณชนคนด้วยมอเตอร์ไซค์ บริษัทประกันของคุณต้องจ่ายค่าเสียหายที่คุณก่อขึ้นกับผู้อื่นและทรัพย์สินของพวกเขา คุณสามารถสร้างความเสียหายได้มากแค่ไหนกับมอเตอร์ไซค์? นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการประกันภัยรถจักรยานยนต์แบบรับผิดจึงมีราคาไม่แพงนัก ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับจักรยานของคุณจะสะท้อนถึงอัตราที่คุณต้องจ่ายตามความรับผิด ตอนนี้มันเป็นอีกเรื่องหนึ่งเมื่อพูดถึงการครอบคลุมทั้งหมด อุบัติเหตุเกือบทุกชนิดจะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับจักรยานของคุณ ซึ่งจะต้องจ่ายเพื่อให้ได้อัตราที่สูงกว่ามาก รับใบเสนอราคาทั้งสองและเปรียบเทียบตัวเลือกของคุณก่อนตัดสินใจ

4. มีประโยชน์ในการใช้ตัวแทนในการเสนอราคารับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ของฉันหรือไม่? มีประโยชน์อย่างมากในการใช้เอเจนซี่ โดยปกติแล้ว ตัวแทนจะทำงานร่วมกับผู้ให้บริการหลายรายที่มีแนวทางปฏิบัติที่แตกต่างกัน ชอบความเสี่ยงประเภทต่างๆ เสนอส่วนลดที่แตกต่างกัน และอื่นๆ อีกมากมาย เอเจนซี่สามารถป้อนข้อมูลของคุณในตัวประเมินเปรียบเทียบและดูอัตราของบริษัททั้งหมดที่พวกเขาเสนอให้คุณได้ทันที ตัวแทนมักจะทำทุกอย่างที่ทำได้ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง เสนอส่วนลดทั้งหมดที่มีเพื่อช่วยคุณหาประกันรถมอเตอร์ไซค์ราคาถูก

5. รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ที่ต่ำที่สุดได้อย่างไร? เมื่อซื้อใบเสนอราคาประกันประเภทใด คุณต้องพยายามอย่างเต็มที่ในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุด เหตุผลที่คุณต้องการทำเช่นนี้เป็นเพราะบริษัทเสนอราคาต่ำสุดให้คุณ โดยสมมติว่าไม่มีตั๋วมักจะไม่ถูกที่สุดหากคุณมีตั๋ว ทุกบริษัทมีแนวทางการให้คะแนน ดังนั้น เมื่อคุณเปรียบเทียบการซื้อประกันภัยรถจักรยานยนต์ของคุณ ให้ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง โดยเฉพาะกับตั๋วที่ผ่านมา เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังเปรียบเทียบอัตราที่ถูกต้อง นอกจากนี้ ใช้เวลาในการเสนอราคาจากบริษัทที่แตกต่างกันอย่างน้อย 3 แห่งเพื่อทำความเข้าใจช่วงราคาที่คุณควรจ่าย สุดท้าย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับใบเสนอราคาจากเอเจนซี่อย่างน้อย 1 แห่ง เนื่องจากเอเจนซี่เสนอราคาจากหลายบริษัททันที ดังนั้น 1 การโทรจะทำให้คุณได้รับใบเสนอราคาที่ต่ำที่สุดจากหลาย ๆ บริษัทใบเสนอ ราคาประกันภัยรถจักรยานยนต์ต่ำสุด