ประตูอัตโนมัติและประตูแบบแมนนวล

บทความนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้การเปรียบเทียบพื้นฐานของความแตกต่างในฟังก์ชันความปลอดภัยและการใช้ประตูอัตโนมัติและด้วยตนเองทุกประเภท ปัญหาพื้นฐานที่สุดในการพิจารณาว่าประตูทำงานอย่างปลอดภัยหรือไม่นั้น เกี่ยวข้องกับการออกแบบโดยกำเนิดที่ผู้ผลิตระบบประตูเฉพาะทุกระบบสร้างขึ้น ประตูอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติหลายประเภทมีอยู่ทั่วไปทั่วโลก คนส่วนใหญ่สัมผัสกับประตูอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองบางรูปแบบเป็นประจำทุกวัน การใช้ระบบประตูส่วนใหญ่โดยไม่ได้รับการฝึกอบรมเกิดขึ้นโดยที่ผู้ใช้ไม่ได้คิดอะไรมาก

เมื่อพบกับช่องเปิดที่มีประตูอัตโนมัติขวางทางของคุณคือ

ประตูจะเปิดเองหรือคุณจะต้องกดหรือดึงที่จับประตูเพื่อผ่านไปยังพื้นที่ที่คุณต้องการจะเข้าไป การโต้ตอบกับประตูทุกประเภทเป็นเรื่องปกติสำหรับคนส่วนใหญ่ และโดยทั่วไปแล้ว การประเมินอย่างรวดเร็วพื้นฐานของประตูส่วนใหญ่จะทำโดยผู้ใช้ทันที ปฏิกิริยาเชิงตรรกะประการแรกเมื่อเข้าใกล้ประตูคือ คุณจะต้องเข้าไปในอาคารโดยผ่านประตูเข้าไป ความคาดหวังของคุณคือประตูทางเข้านี้เป็นแบบอัตโนมัติหรือไม่ใช่แบบอัตโนมัติ เนื่องจากคุณเคยเห็นประตูประเภทนี้ในที่อื่นๆ มากมายในช่วงชีวิตของคุณ คุณมีหน่วยความจำจิตใต้สำนึกที่เก็บไว้โดยอิงจากประสบการณ์ของคุณ

จากการเผชิญหน้ากับประตูครั้งก่อนซึ่งลักษณะเฉพาะของรูปลักษณ์ภายนอกมีความเป็นไปได้เฉพาะที่เกี่ยวข้อง ประการที่สอง คุณสามารถกำหนดและคาดหวังได้ว่าประตูจะตอบสนองต่อวิธีการของคุณอย่างไร หากตรวจไม่พบการทำงานอัตโนมัติเมื่อคุณอยู่ห่างจากประตูอัตโนมัติเพียงไม่กี่ฟุต คุณจะต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วว่าประตูอัตโนมัติจะต้องใช้ความพยายามทางกายภาพเพื่อดำเนินการและเคลื่อนผ่านประตูนั้น เมื่อหนึ่งในสองตัวเลือกนี้ถูกกำหนด คุณในฐานะผู้ใช้จะเข้าใจภาระหน้าที่ของคุณในการเข้าถึงพื้นที่ที่ต้องการ

การมองเห็นที่มักจะบ่งบอกว่าทางเข้าออกไม่ได้เป็นแบบอัตโนมัติ

ซึ่งรวมถึงลูกบิดประตู ที่จับ หรืออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ตื่นตระหนก หากมีป้ายบอกทิศทาง ที่ประตู โดยทั่วไปจะเพิ่มความเร็วซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดภาระหน้าที่ส่วนบุคคลในการเดินผ่านทางเข้าประตูอัตโนมัติได้ ในทางกลับกัน หากประตูเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเข้าใกล้ ความรู้ที่เก็บไว้ของคุณเกี่ยวกับหน่วยความจำจะทริกเกอร์สถานการณ์ในอดีตที่คุณเดินผ่านช่องเปิดได้สำเร็จโดยไม่ต้องแตะประตูอัตโนมัติเพื่อเข้าถึง ในทุกสถานการณ์ การตัดสินใจส่วนบุคคลโดยอิงจากเบาะแสที่มองเห็นได้ส่งผลให้เกิดปฏิสัมพันธ์บางรูปแบบกับทางเข้าที่เราต้องผ่านเข้าไป

ไม่ว่าทางเข้าประตูจะเป็นแบบอัตโนมัติหรือแบบใช้มือ เราทุกคนต่างเคยชินกับการคาดหวังให้ตรงตามพารามิเตอร์บางอย่างในระดับหนึ่ง พารามิเตอร์เหล่านี้รวมถึงแนวคิดที่ว่าทุกประตูที่เราใช้โดยทั่วไปมีการซ่อมแซมที่ดีและทำงานได้อย่างเหมาะสม คนส่วนใหญ่ที่ใช้ประตูไม่ทราบว่าอาจได้รับบาดเจ็บจากทางเข้าประตูอัตโนมัติที่ทำงานผิดปกติ กรณีบาดเจ็บจำนวนมากเกิดจากระบบประตูทำงานผิดพลาดทั้งแบบอัตโนมัติและแบบแมนนวล โดยทั่วไปแล้วในบัญชีรายชื่อการบาดเจ็บส่วนบุคคลนี้ เป็นการเรียกร้องการเสียชีวิตโดยมิชอบ เพิ่มเติมที่ https://highproject1990.com/page-16116-automaticdoors.htmประตูอัตโนมัติ