การเลือกเครื่องพิมพ์วันที่โฮมออฟฟิศ

เครื่องพิมพ์วันที่สำนักงานที่บ้านของคุณจะเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจที่บ้านของคุณ ในขณะที่การเลือกเครื่องพิมพ์ที่ถูกต้องดูเหมือนเป็นงานที่น่ากังวล การตัดสินใจที่สำคัญของคุณคือระหว่างอิงค์เจ็ทและเครื่องพิมพ์เลเซอร์ นอกจากวิธีการส่งหมึกไปยังหน้ากระดาษแล้ว เครื่องพิมพ์ทั้งสองประเภทนี้ยังมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างเครื่องพิมพ์ทั้งสองคือประเภทของหมึกที่ใช้

เครื่องพิมพ์วันที่ใช้หมึกเหลวและเครื่องพิมพ์เลเซอร์ใช้หมึกผง

เครื่องพิมพ์วันที่เลเซอร์มีให้เลือกสองแบบ ได้แก่ ขาวดำ (ขาวดำ) และสี เครื่องพิมพ์แต่ละประเภทมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน ธุรกิจส่วนใหญ่ใช้เครื่องพิมพ์

เครื่องพิมพ์วันที่
เครื่องพิมพ์วันที่ ราคา

เลเซอร์ขาวดำเพราะพิมพ์เอกสารขาวดำจำนวนมาก หากคุณกำลังใช้เครื่องพิมพ์ด้วยเหตุผลเดียวกัน คุณอาจต้องการพิจารณาเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำ พวกเขามีผลงานที่ดีกว่าอิงค์เจ็ทและมาในราคาระดับกลาง ปกติราคาจะสูงกว่าอิงค์เจ็ต แต่ค่าเติมหมึกถูกกว่ามาก

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำเหมาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการพิมพ์ข้อความจำนวนมาก ข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวของเครื่องพิมพ์ประเภทนี้คือคุณไม่สามารถพิมพ์สีได้ หากคุณต้องการพิมพ์สีใดๆ ให้เสร็จ เครื่องพิมพ์วันที่จะเป็นตัวเลือกที่มีราคาถูกที่สุด อย่างน้อยก็ในแง่ของค่าใช้จ่ายเริ่มต้น อิงค์เจ็ทให้พลังงานมากสำหรับความเร็ว แต่ช้ากว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์อย่างแน่นอน ข้อได้เปรียบหลักคือราคาและการพกพา เมื่อเทียบกับรุ่นเลเซอร์เจ็ท

เครื่องพิมพ์วันที่มีน้ำหนักเบามากและโดยทั่วไปมีขนาดเล็กกว่า

สิ่งนี้ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณไม่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับเครื่องพิมพ์ของคุณ ข้อเสียเปรียบที่สำคัญของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทคือต้นทุนของหมึก เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ เครื่องพิมพ์วันที่มีราคาสูงกว่ามาก แม้ว่าคุณจะประหยัดมากขึ้นในตอนแรก คุณจะจ่ายมากในระยะยาว ราคาของหมึกตลอดอายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์อาจเป็นอุปสรรคต่อการได้รับหมึกพิมพ์ แต่ถ้างบประมาณสำหรับเครื่องพิมพ์ของคุณเริ่มแรกมีน้อย เครื่องพิมพ์วันที่อาจเป็นทางเลือกเดียวของคุณ โดยทั่วไปจะมีราคาถูกกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์

เมื่อพูดถึงคุณภาพของการพิมพ์ ความเร็วในการพิมพ์ และคุณภาพโดยรวม เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ทั้งหมดนี้มาในราคาที่สูงกว่าที่คุณจะจ่ายสำหรับเครื่องพิมพ์วันที่หรือเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำ แต่อาจคุ้มค่าหากคุณต้องการพิมพ์เอกสารคุณภาพสูง เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีมีหมึกที่มีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับหมึกอิงค์เจ็ท นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์เลเซอร์สียังช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ภาพถ่ายคุณภาพสูงพร้อมกับเอกสารขาวดำ ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินในการพิมพ์ภาพของคุณ และช่วยให้คุณสามารถพิมพ์สำเนาได้มากเท่าที่คุณต้องการ