การคิดถึงสิ่งนี้จะทำให้คุณตระหนักดีถึงวิธีการรักษาแก้ท้องผูก

นั้นเป็นสิ่งจำเป็นเช่นเดียวกับคนจำนวนมากในแต่ละวัน นอกจากนี้เรายังควรให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาวะแทรกซ้อนของอาการท้องผูกซึ่งอาจทำให้ผู้ป่วยเจ็บปวดอย่างรุนแรงได้ ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องสำคัญเมื่ออาการท้องผูกง่ายๆ นี้ไม่ได้รับการรักษาในทันที แม้แต่ยาสำหรับการรักษาที่รุนแรงก็มีราคาแพงพอและบางครั้งอาจทำให้ผู้ป่วยต้องพึ่งพายานี้ แก้ท้องผูกตามหน้าที่หมายความว่าลำไส้แข็งแรงแต่ทำงานไม่ถูกต้อง มักเป็นผลมาจากนิสัยการกินและการใช้ชีวิตที่ไม่ดี

ยาเป็นสาเหตุสำคัญของแก้ท้องผูก

ยาต่างๆ เช่น โคเดอีน ออกซีโคโดน และไฮโดรมอร์โฟนที่ใช้รักษาอาการเจ็บปวดจากยาเสพติด แก้ท้องผูก เช่น อิมิพรามีน อะมิทริปไทลีน และอาหารเสริมธาตุเหล็ก การเคลื่อนไหวของลำไส้อยู่ภายใต้การควบคุมโดยสมัครใจโดยสิ้นเชิง ซึ่งหมายความว่าผู้คนสามารถควบคุมความรู้สึกของตนเองและต้องการให้มีการถ่ายอุจจาระและสามารถระงับได้ง่าย หลายคนสามารถระงับความรู้สึกอยากถ่ายได้ หากอาการนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ

แก้ท้องผูกอุจจาระก็ไม่สูญเสียน้ำและนิ่มลง ตัวอย่างของสารให้ความชุ่มชื้นได้แก่ น้ำเกลือ กลีเซอรีน โพลีเอทิลีนไกลคอล ซอร์บิทอล และแลคทูโลส อีกวิธีหนึ่งในการให้ความชุ่มชื้นและทำให้อุจจาระนิ่มขึ้นคือการใช้ตัวกระตุ้นช่องคลอไรด์ สารเหล่านี้กระตุ้นลำไส้ใหญ่ให้ปล่อยของเหลวที่มีคลอไรด์ สิ่งนี้คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเราท้องเสีย แต่ในลักษณะที่ควบคุมได้ การกระตุ้นของไหลช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำและช่วยรองรับความนุ่มนวลของอุจจาระแก้ท้องผูก