ดอกไม้และงานศพ

ดอกไม้เป็นส่วนสำคัญของทุกโอกาส แม้ในช่วงเวลาแห่งความตายที่มืดมนที่สุด ดอกไม้สีสันสดใสใช้สร้างบรรยากาศในงานรื่นเริงและมีความสุข แต่ในงานศพ สิ่งเหล่านี้เป็นสัญลักษณ์สำคัญของสิ่งต่าง ๆ

ทุกวันนี้ ดอกไม้งานศพ  แสดงความเห็นอกเห็นใจทำให้งานศพเสร็จสมบูรณ์ พวกเขาเป็นเหมือนเครื่องตกแต่งที่กำหนดบรรยากาศที่เหมาะสมและเป็นทางการของงานศพ ความตายเป็นสิ่งที่น่าเศร้า แต่ดอกไม้ก็ทำให้จิตใจเบิกบาน การใช้ดอกไม้ในงานศพไม่ใช่การปฏิบัติที่เพิ่งเกิด อันที่จริง ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมมักเป็นส่วนหนึ่งของงานศพในอดีต พืชชนิดนี้ไม่ได้ใช้สำหรับการตกแต่ง แต่เพื่อซ่อนกลิ่นที่น่ารังเกียจของร่างกายที่เน่าเปื่อย การฝังศพที่จัดขึ้นในถ้ำเช่นในถ้ำ Shanidar ใช้พืชเพื่อจุดประสงค์นี้

ในประเพณีงานศพ ถ้าคนถือศพถือโลงศพของผู้ตาย ผู้หญิงดอกไม้จะถือดอกไม้ไปงานศพ สาวๆ ได้รับการคัดเลือกจากกลุ่มเพื่อนสนิทของผู้ตายที่จัดดอกไม้ในสุสาน อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ เราแทบไม่ได้ปฏิบัติบทบาทของผู้หญิงจัดดอกไม้ เนื่องจากพิธีศพไม่ได้เน้นที่ชุมชนอีกต่อไป และวิถีชีวิตที่วุ่นวายของผู้คนแทบจะไม่รวมถึงการถือดอกไม้ในงานศพเลย

หากไม่มีดอกไม้งานศพ  งานศพก็ไม่มีวันสมบูรณ์หากไม่มีดอกไม้แห่งความเห็นอกเห็นใจ เมื่อคนที่เรารู้จักจากไป ของขวัญที่ระลึกชิ้นแรกที่เรานึกถึงคือดอกไม้งานศพ แม้ว่าทางเลือกอาจเปลี่ยนแปลงได้หากวัฒนธรรมของผู้ตายไม่ยอมรับเป็นของขวัญงานศพที่เหมาะสม

ดอกไม้ถูกส่งไปงานศพเพราะคนส่วนใหญ่เชื่อว่านี่คือวิธีที่พวกเขาสามารถแสดงความรู้สึกและความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ตายได้ 

พวกเขาบรรเทาเราจากการแสดงออกหรือคำพูดที่ยากจะพูดกับครอบครัว การส่งดอกไม้ไปงานศพทำให้เรามองเห็นถึงความเห็นอกเห็นใจ ความเคารพ และความรักที่มีต่อผู้ล่วงลับไปเมื่อเร็วๆ นี้  บุปผางานศพจะถูกส่งไปและเห็นในโบสถ์ซึ่งซากศพจะได้รับพรก่อนฝัง บางคนยังส่งของขวัญดังกล่าวไปยังบ้านของผู้ปลิดชีพหลังการไว้อาลัย เพื่อเป็นแนวทางแสดงความเสียใจ นอกเหนือจากการกำหนดพื้นหลังงานศพที่เหมาะสมแล้ว ดอกไม้ในงานศพยังมีนัยยะทางวิญญาณอีกด้วย พวกเขาเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพและความรักเท่านั้น แต่ยังเป็นอมตะและนิรันดรด้วย ในขณะที่คุณทิ้งดอกไม้บานบนหลุมศพ เหมือนกับว่าคุณกำลังบอกผู้ตายว่าจะไม่ลืมเขาหรือเธอ และความทรงจำทั้งหมดของเขาหรือเธอจะถูกหวงแหนตราบเท่าที่คุณมีชีวิตอยู่

ดอกไม้งานศพไม่ได้จำกัดแค่สีเดียวหรือแบบเดียวเท่านั้น คุณสามารถเลือกชนิดของดอกไม้บานที่คุณต้องการส่งไปงานศพตามความหมายที่มาจากวัตถุนั้น ดอกไม้งานศพอาจมีหลายสี เช่น สีขาว สีเหลือง สีชมพู สีส้ม หรือแม้แต่สีแดง คุณยังสามารถเลือกการจัดดอกไม้สำหรับดอกไม้งานศพ