วิธีการบรรเทาจากผิวแห้งคันเป็นรอยขีดข่วน

ฉันมีผิวแห้งที่คันแย่มากฉันรู้สึกเหมือนฉีกผิวหนังของฉันออกฉันระคายเคืองคันผิวแตกซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่หายขาดและในที่สุดก็มีการติดเชื้อและกลายเป็นคนที่ร้องไห้และเจ็บปวดมาก ฉันมีผิวที่เป็นขุยสีแดงซึ่งทำให้ฉันรู้สึกอึดอัดและใส่เสื้อผ้าที่ไม่แสดงผิวของฉัน ฉันนอนไม่หลับเพราะฉันไม่สามารถรู้สึกคันได้ ฉันเสียเงินเป็นจำนวนมากพยายามแก้ไข

หลังจากใช้วิธีการรักษาที่ไม่ได้ผล แม้แต่อาหารบางชนิดหรือผลิตภัณฑ์บางอย่างก็ทำให้แผลเปื่อยยิ่งขึ้น ในบทความนี้ฉันหวังว่าจะแบ่งปันเรื่องราวแห่งชัยชนะของฉันในสงครามกับผิวหนังที่ระคายเคืองคันกลากผู้คนอาศัยอยู่กับกลากได้อย่างไรผู้คนพบความโล่งใจจากโรคเรื้อนกวางได้อย่างไรการรักษากลากมักจะมีสองประเภทที่แตกต่างกันการรักษาเตียรอยด์ทั้งภายในและภายนอกทำให้ผิวนวลเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น

เตียรอยด์คืออะไรเตียรอยด์เป็นยาฮอร์โมนที่อาจลดการอักเสบ

เตียรอยด์คืออะไรเตียรอยด์เป็นยาฮอร์โมนที่อาจลดการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับกลาก นี่เป็นความเสี่ยงที่คุ้มค่ากับผลข้างเคียงที่เป็นไปได้หรือไม่ ไม่ว่าจะใช้สเตียรอยด์กับอาการคันผิวหนังหรือนำมารับประทานผลข้างเคียงยังคงเป็นไปได้เสมอ:ต้อกระจกหรือขุ่นมัวของตาเป็นผลข้างเคียงที่รู้จักกันของปริมาณสูง GCS และการรักษาเฉพาะที่ระยะยาวนำไปใช้รอบดวงตาโรคต้อหินซึ่งเป็นโรคตาอาจส่งผลให้การรักษา GCS ทาบริเวณรอบดวงตาหรือเป็นระบบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้ป่วยมีความเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคต้อหินผลกระทบระบบทางเดินอาหารเช่นคลื่นไส้และอาเจียนสามารถเกิดขึ้นได้กับการรักษาด้วย GCS ในช่องปาก ผู้ป่วยสามารถลดผลกระทบเหล่านี้ได้โดยรับประทานยา แผลในกระเพาะอาหารยังแสดงให้เห็นว่าเกิดขึ้นในผู้ป่วยที่ใช้ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์พร้อมกับคอร์ติโคสเตอรอยด์เช่นเดียวกับผู้ที่มีประวัติในอดีตของโรคแผลในกระเพาะอาหาร, การสูบบุหรี่หรือแอลกอฮอล์

การชะลอการเจริญเติบโตเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น

การชะลอการเจริญเติบโตเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการบริหารระยะยาวระบบ (ทางปากหรือฉีด) ของ GCS ก่อนอายุสองหรือวัยแรกรุ่น ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเด็กมักจะกลับมาเติบโตอีกครั้งเมื่อหยุดการรักษาด้วย GCSโรคกระดูกพรุนการสูญเสียความหนาแน่นของกระดูกหรือการทำให้ผอมบางของกระดูกสามารถเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะในผู้หญิงที่รับการรักษาด้วย prednisone ระยะยาวทุกวันผลกระทบทางผิวหนังรวมถึงรอยแตกลายและหลอดเลือดดำแมงมุมไม่เพียงเกิดขึ้นกับระบบ GCS เท่านั้น แต่ยังเกิดจากการใช้ยาทาที่มีศักยภาพในระยะยาว

บางครั้งสิวจะปรากฏขึ้นบนลำต้นของผู้ป่วยที่เข้าสู่วัยแรกรุ่นซึ่งอยู่ในกลุ่ม corticosteroids สิวบริเวณปากก็แสดงให้เห็นว่าเกิดขึ้นกับการใช้คอร์ติโคสเตียรอยด์เมื่อรูปแบบการรักษาที่มีประสิทธิภาพถูกนำไปใช้กับใบหน้าการติดเชื้อ ผื่นผิวหนังและแห้งคันระคายเคืองผอมบางผิวและการก่อตัวของหลอดเลือดขยายตัวเป็นผลข้างเคียงอื่น ๆ ที่มักจะเกี่ยวข้องกับการใช้ corticosteroids เฉพาะที่ เพื่อป้องกันสิ่งเหล่านี้แพทย์ผิวหนังอาจจำกัด เวลาที่ผู้ป่วยอยู่ในตัวแทนเฉพาะที่หรือเลือกวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพน้อยลงสำหรับบริเวณที่บอบบางของร่างกายเช่นใบหน้า