ทำไมเราต้องเลิกใช้ถ่านหินเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า

มันเป็นความจริงที่ถ่านหินและน้ำมันสำรองหมด น้ำมันและถ่านหินสำรองถูกค้นพบในแหล่งสะสมขนาดใหญ่ใต้ดินหรือใต้พื้นทะเล แต่แหล่งน้ำมันและถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดเหล่านี้ได้รับการทลายอย่างสมบูรณ์และมันก็ยากขึ้นเรื่อย ๆ ในการหาแหล่งใหม่ สิ่งที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับเชื้อเพลิงฟอสซิลคือมีจำกัดเมื่อเรานำน้ำมันและถ่านหินทั้งหมดมาจากพื้นแล้วก็ไม่มีอีกแล้ว น้ำมันและถ่านหินเริ่มยากขึ้นในการเปิดเผยและในที่สุดมันก็จะไปถึงจุดที่ราคาสกัดมันจะสูงมาก จะไม่นานก่อนที่น้ำมันและถ่านหินจะไม่เป็นวิธีการปฏิบัติสำหรับการขับเคลื่อนสังคมของเราอีกต่อไป

ถ่านหินแต่แน่นอนว่าตระหนักถึงความเป็นไปได้

ที่แท้จริงที่เชื้อเพลิงฟอสซิลจะหมดภายในศตวรรษ เช่นนี้การปล่อยสารไฮโดรคาร์บอนออกสู่ชั้นบรรยากาศก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เห็นได้ชัดว่าการพึ่งพาเชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมไม่ใช่ทางเลือก ค่าใช้จ่ายในการแยกถ่านหินและน้ำมันแสดงขึ้นในราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นทั้งในต้นทุนเชื้อเพลิงกลั่นเช่นก๊าซและดีเซล แต่ยังรวมถึงต้นทุนพลังงานไฟฟ้า พลังงานส่วนใหญ่เกิดจากการเผาไหม้ถ่านหินซึ่งใช้ในการสร้างไอน้ำเพื่อขับเคลื่อนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้า มีทางเลือกมากมายในการผลิตพลังงานและแหล่งพลังงานเหล่านี้ไม่มีที่สิ้นสุด

บางคนที่รู้จักกันดีที่สุดคือลมและแสงอาทิตย์ พลังงานแสงอาทิตย์ที่มาจากดวงอาทิตย์เป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานที่ใช้ประโยชน์ได้จริงมากที่สุด ถ่านหินราคาพลังงานอาจถูกนำมาใช้โดยตรงเป็นความร้อนหรือผ่านการใช้งานของเซลล์แสงอาทิตย์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงาน เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังพลังงานแสงอาทิตย์มีการปรับปรุงอย่าง

เราสำรวจทะเลโดยไม่ใช้อะไรนอกจากพลังลม

บรรพบุรุษของเรายังได้เรียนรู้วิธีการใช้ลมในการผลิตพลังงานลมและใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนที่โดยตรงเพื่อทุบเมล็ดพืชหรือปั๊มน้ำในการใช้งานที่หลากหลายอื่น ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้นับตั้งแต่การค้นพบการเหนี่ยวนำแม่เหล็กขั้นสูงของในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 พลังงานลมสามารถแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ พลังงานลมเป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริง ข้อพิสูจน์เรื่องนี้พบได้ในเงินจำนวนมหาศาลที่ถูกลงทุนในกังหันลมโดยระบบไฟฟ้าและรัฐบาลทั่วโลก

อย่างไรก็ตามการใช้ประโยชน์จากแหล่งพลังงานทางเลือกไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นอย่างมากมาย ผู้คนจำนวนมากกำลังใช้เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกในบ้านของพวกเขาเอง ถ่านหินน่าจะเป็นวิธีที่พบบ่อยที่สุดในวันนี้คือแผงพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้ในการทำน้ำร้อนและให้พลังงานไฟฟ้า ผู้คนจำนวนมากในปัจจุบันกำลังมองหากังหันลมที่บ้านเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าของตัวเอง แม้ว่าจะมีตัวเลือกที่แพงมาก ๆ เมื่อพูดถึงการสร้างกังหันลมที่บ้าน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamqualitywork.com/